CHUYÊN MỤC HỎI - ĐÁP KỲ II - THÁNG 5
HỎI:Tôi tên Đặng Thanh Thảo, đã nhận được Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và đã thực hiện thủ tục tiếp theo “thông báo tình trạng tìm kiếm việc làm lần thứ 1” theo quy định nhưng chưa nhận được tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vậy khi nào tôi sẽ được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp?
ĐÁP: Xin chào anh/chị,
Theo quy định tại khoản 3 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013 và khoản 2 Điều 18 của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì:
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.
Theo quy định pháp luật đã nêu, nếu chị Thảo “thông báo tình trạng tìm kiếm việc làm lần thứ 1” rồi thì trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu đến chị.
Xin trân trọng kính chào!
-----------------------
Trong quá trình nộp hồ sơ, ông/bà cần hỗ trợ có thể liên hệ Trung tâm qua các hình thức:
Đến trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ (số 160, đường 30 tháng 4 rẽ phải vào bờ kè Rạch Tham Tướng, phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ)
Facebook/Zalo: Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ.
Điện thoại: 0292 38 38 399 (phím 3